วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประเทศอินโดนีเซีย






          โดยส่วนใหญ่ถ้ามีเวลาที่จะได้เดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศ เราจะเลือกไปที่ไหนกันคะติ๊กต๊อก ๆ ๆ อะ ๆ ถ้าให้เดาหลายคนคงจะเลือกไปแถบยุโรปหรือฝั่งอเมริกา อาจเพราะอยากจะไปสัมผัสกับวัฒนธรรมหรือประเพณีความเป็นอยู่ที่แตกต่าง แต่จริง ๆ แล้วประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างแดนอิเหนา "ประเทศอินโดนีเซีย" ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจมากมายหลายแห่ง ทั้งที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน หรือรู้จักแค่บางแห่งที่ขึ้นชื่ออย่าง "บาหลี"


เกาะบาหลี (Bali)
            คงไม่มีใครไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อ เกาะบาหลี เกาะที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก และได้รับรางวัลในด้านการท่องเที่ยวมาโดยตลอด อาจเพราะภูมิประเทศที่มีความงดงามความหลากหลาย ทั้งชายฝั่งทะเล ชายหาดในเขตร้อนชื้น นาข้าวที่เขียวชะอุ่มลาดไปตามทางเป็นขั้น และภูเขาไฟตามไหล่เขา ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ ได้สรรค์สร้างทัศนียภาพที่มีฉากหลังอันเป็นสีสันแห่งความงดงาม จิตวิญญาณที่แสนลึกซึ้งและความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมฮินดู มากไปกว่านั้นผู้คนในประเทศยังมีความเป็นกันเองต่อแขกผู้มาเยือน
             แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนที่นี่ ก็เพราะมีชายหาดที่เหมาะกับการเล่นเสิร์ฟ ดำน้ำ และดื่มดำไปกับท้องทะเลอันสวยงามของทีนี้ จนคุณลืมคิดถึงบ้านกันเลยล่ะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น